Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa

Là sinh viên học xa quê, có ai không mong muốn sở hữu một căn phòng ký túc xá/ phòng trọ đẹp lung linh như ở nhà? Tất nhiên, mọi thứ sẽ thật dễ dàng nếu bạn không phải "vắt óc" nghĩ việc trang trí với một căn phòng có diện tích rộng rãi. Nhưng đời đâu như là mơ, sinh viên thời nay vừa phải ở ghép, vừa phải thuê những căn phòng rộng chỉ từ 15-30 mét vuông để tiết kiệm tiền nơi đất chật người đông.

Vì vậy, cách sắp xếp đồ đạc sao cho tiết kiệm diện tích mà vẫn đẹp gọn gàng là bài toán khó của hầu hết các bạn sinh viên học xa nhà.

Dán ảnh gợi nhắc kỷ niệm: Trào lưu không bao giờ lỗi thời

Mới đây, Camille Didio, sinh viên ngành Truyền thông, Đại học Boston (Mỹ) đã xung phong đi đầu trong việc "khoe" phòng ký túc xá.

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 1.

Khi được hỏi nguồn gốc của căn phòng, Camille chia sẻ: "Ngay từ nhỏ, tớ đã rất thích trang trí phòng. Thậm chí, tớ còn thích việc họ xa nhà để tự tay trang trí nên một căn phòng đầy đủ tiện ích (không giống ở quê, mỗi căn phòng có một chức năng, và phòng ngủ chỉ để ngủ)."

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 2.

Cô bạn này không hề bỏ đi thói quen cũ khi đến thành phố học: Dán ảnh trước bàn trang điểm và "trưng bày" đồng hồ hàng hiệu.

Camille dán ảnh chụp vào khoảng tường trang điểm còn trống như để tự nhắc mình về những kỷ niệm đã qua. Điều này không chỉ giúp xua đi cảm giác nhớ nhà, mà còn khiến cô bạn sống chậm lại giữa cuộc sống sinh viên sôi động. Những hoạt động ngoại khóa, việc làm thêm, khối lượng kiến thức bài vở chồng chất,… khiến những cuộc gọi về nhà dần thưa thớt, những buổi hẹn cùng bạn cấp III dần biến mất, thậm chí cả những kỷ niệm cũng phai dần đi. Camille ý thức được điều này rất sớm. Cô bạn cho rằng việc nhớ lại những kỷ niệm qua ảnh chụp dán tường là hiệu quả nhất.

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 3.

Nhiều ảnh như vậy, nhưng căn phòng của cô bạn vẫn đầy đủ cả cây xanh. Tường sát bàn học gắn 3 chiếc kệ để cây, điều này giúp tiết kiệm tối đa diện tích bàn học.

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 4.

Cô nàng chia sẻ mọi góc nhỏ trong căn phòng vỏn vẹn 12 mét vuông đều dựa vào các ý tưởng trang trí trên trang Pinterest.

Đừng quá thắt chặt hầu bao, vì bạn sẽ hối hận sớm thôi!

Sinh viên mua sắm đồ ăn uống, sinh hoạt thường ngày, tự tạo cho mình thói quen tiết kiệm là lẽ thường tình. Nhưng đối với đồ đạc dùng lâu dài trong suốt đời đại học, đừng thắt chặt "hầu bao" quá. Bởi "tiền nào của nấy", nếu sử dụng một món đồ mà bạn biết chắc sẽ sớm phải thay, chi bằng không mua những vật dụng kiên cố hơn với giá cả cao một chút? Hơn nữa, mua nhiều lần đồ đạc trong phòng sẽ khiến bạn phải trả một khoản tiền nhiều hơn việc mua đồ "xịn" ngay từ đầu đấy!

Tuân thủ theo nguyên tắc này, hai cô bạn Lydia Gratwick và Maggie Farmer đã từng gây sốt cộng đồng Instagram một thời với căn phòng ký túc xá được hô biến hoàn hảo sau khi trang trí. Mặc dù không tiết lộ giá tiền cụ thể, nhưng cả Lydia và Maggie đều tự hào vì mình đã tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ so với các bạn trong chuyện trang trí phòng.

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 5.

Trước khi mua sắm, chẳng có gì ngoài giường và tủ bàn học…

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 6.

Và đây là sau khi sắm sửa đồ đạc. Căn phòng như lột xác luôn, phải không?

Chia sẻ về bí kíp tiết kiệm, cả hai cô nàng chỉ đơn giản nói: "Tiết kiệm tiền nhiều không đồng nghĩa với việc chọn đồ rẻ và không bền. Nếu biết chọn lựa điều gì thực sự cần thiết cho căn phòng, bạn sẽ chẳng phải quá lăn tăn khi quyết định mua một món đồ giá trị hơn đâu."

Bạn thấy chưa? Một khi đã mua thì phải chọn đồ chắc chắn, nếu tham lam "hàng dởm", chẳng mấy chốc sẽ hỏng hóc ngay. Vì thế, bạn càng phải cần lựa chọn kỹ càng khi mua đồ. Đối với những đồ dùng như túi sưởi mùa đông, quạt hơi nước, giá sách gỗ, bàn học có tủ,… nếu bạn có thể sống thiếu chúng ở nơi đất chật người đông như Hà Nội, hãy mạnh dạn bỏ qua để nhường chỗ cho những vật dụng quan trọng hơn nha!

Tạo cảm giác ở nhà bằng đèn nháy

Xu hướng dùng đèn nháy dán trên trần nhà, tường, bàn học,… đang ngày càng được ưu ái bởi các bạn trẻ. Những chiếc đèn nháy vừa tạo cảm giác ấm áp khi mùa đông đến, vừa xua tan cảm giác nhớ nhà, vừa khiến căn phòng trọ trở nên đẹp lung linh,… Vậy còn đợi gì mà không thử nhỉ?

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 7.

Hai cô bạn người Mỹ này đang hạnh phúc với chiếc đèn nhấp nháy đang được treo cạnh giường. Hi vọng ánh sáng đến từ chiếc đèn đó sẽ "inspire" (truyền cảm hứng) cho hai cô nàng.

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 8.

Phong cách dán ảnh kết hợp đèn dây trên trần nhà có vẻ sẽ đem lại Joy (niềm vui) cho cô nàng này trong suốt thời đại học.

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 9.

Không dán ảnh thì dán tạm đèn để có cảm giác ấm áp. Căn phòng này dùng là địa điểm để tổ chức tiệc sinh nhật với một nhóm bạn nhỏ cũng khá ổn đó chứ?

#BackToSchool: Bỏ túi ngay những bí kíp sau để biến phòng trọ trở thành những căn phòng sang chảnh đúng nghĩa - Ảnh 10.

Căn phòng này thì khỏi phải nói luôn nhé! Ngập tràn ánh sáng đến mức lúc nào cũng trong trạng thái tổ chức tiệc ngay luôn được!

Một mùa tựu trường nữa lại về, các sinh viên, học sinh xa nhà đã sẵn sàng để trang trí cho mình một căn phòng tuyệt đẹp chưa?

(Tham khảo TeenVogue, Pinterest, Instagram)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét