Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cây cảnh thủy canh, nhỏ nhưng có võ với đầy ưu điểm mà bạn chưa từng nghĩ tới

Với những người yêu thiên nhiên nói chung và yêu các loại cây cảnh nói riêng thì cụm từ cây cảnh thủy canh chắc là đã quá quen thuộc. Đây là cách trồng cây không sử dụng đến đất và trồng trực tiếp vào môi trường dung dịch dinh dưỡng.

Phương pháp này giúp cây trồng của bạn tránh được các vi sinh vật có hại từ đất, nói không với bệnh tật và rất sạch sẽ. Ngoài ra đây còn là một thiết kế trang trí nhà đẹp mắt vì sự phát triển của cây và rễ có thể quan sát được bằng mắt thường qua làn nước, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm một vài viên bi, cá… để giúp chậu thủy tinh thêm phần bắt mắt.

Cây cảnh thủy canh, nhỏ nhưng có võ với đầy ưu điểm mà bạn chưa từng nghĩ tới - Ảnh 1.

Cách trồng cây cảnh thủy canh:

Chọn một cây cảnh thủy canh mà bạn yêu thích, một số loại cây cảnh thủy canh được nhiều người yêu thích như: đế vương, vạn lộc, lan ý, hồng môn, ngọc ngân, phú quý… Bạn có thể chọn một giống cây thủy canh mà mình yêu thích và có thể tìm mua dễ dàng tại các cửa hàng cây cảnh.

Sau đó, bạn cắt một phần ngay dưới lá. Ngay khi vết cắt còn tươi, hãy đặt đoạn cắt đó vào bình thủy tinh chứa nước. Hãy chọn loại bình có cổ mỏng để hỗ trợ tốt cho thân cây. Lưu ý, nước được sử dụng có thể là các loại nước suối đóng chai hoặc nước giếng, không nên sử dụng nước máy vì chúng thường đã bị lọc và khử trùng bằng clo nên rất ít chất dinh dưỡng.

Quan sát cây trong 2 tuần, vì trong khoảng thời gian này rễ cây bắt đầu phát triển. Chú ý, thay nước 1 tuần/1 lần.

Bạn có thể trang trí cây thủy canh của mình tùy thuộc theo ý thích còn đối với những người yêu sự đơn giản thì lại thích để cây phát triển tự nhiên trong nước.

Cây cảnh thủy canh, nhỏ nhưng có võ với đầy ưu điểm mà bạn chưa từng nghĩ tới - Ảnh 2.

Ưu điểm của các cây cảnh thủy canh:

Rất sạch sẽ, sang trọng và tinh tế với chất liệu thủy tinh, màu nước trong có thể được trang trí thêm các loại cá hoặc sỏi, cát, bi ve…

Bạn có thể quan sát được sự phát triển của cây và bộ rễ.

Tốn ít công sức để chăm sóc.

Ít mắc sâu bệnh như khi trồng với đất.

Cây cảnh thủy canh, nhỏ nhưng có võ với đầy ưu điểm mà bạn chưa từng nghĩ tới - Ảnh 3.

Nhược điểm: Có nhiều ưu điểm là thế, nhưng thủy canh vẫn tồn tại một số nhược điểm bé xíu mà bạn cần phải để ý nhé:

Cẩn thận lựa chọn loại nước sạch, nhiều chất dinh dưỡng thì cây mới phát triển tốt.

Hãy vệ sinh bình thường xuyên, khoảng 1 tuần/1 lần.

Vì chậu bằng thủy tinh với đầy nước nên rất dễ vỡ và cần bảo quản các đồ vật điện tử xung quanh nữa.

Dưới đây là một số hình ảnh về cây cảnh thủy canh siêu đáng yêu để bạn tham khảo cho ngôi nhà của mình:

3131600-perlas-de-gel-biogel-hidrogel-crecen-agua-centro-de-mesa-d_nq_np_724797-mla25834150909_082017-f600-perlas-de-gel-biogel-hidrogel-crecen-agua-centro-de-mesa-d_nq_np_724797-mla25834150909_082017-fcultivando-plantas-en-agua-02cultivando-plantas-en-agua-02

cultivando-plantas-en-agua-03cultivando-plantas-en-agua-03water_beads__crystals__bullets_for_decoration__planting__toy_gun_and_fun_play__wbb_1529247275_aa97ba8f2water_beads__crystals__bullets_for_decoration__planting__toy_gun_and_fun_play__wbb_1529247275_aa97ba8f2

Theo Apartmenttherapy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét