Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những thứ tuyệt đối không được làm sạch bằng giấm

Những thứ tuyệt đối không được làm sạch bằng giấm - Ảnh 1.

Giấm là nguyên liệu được dùng để làm sạch vô cùng hữu ích, nhưng giấm cũng là nguyên liệu có tính axit, do vậy nó có thể làm hỏng phần lớn các nguyên liệu.

Những thứ tuyệt đối không được làm sạch bằng giấm - Ảnh 3.

Giấm có tính axit, có thể gây ăn mòn đá. Do vậy hãy sử dụng nước rửa chén loại nhẹ và nước ấm thay vì dùng giấm để làm sạch mặt đá.

Những thứ tuyệt đối không được làm sạch bằng giấm - Ảnh 5.

Giống như mặt bếp, đá tự nhiên trong phòng tắm sẽ không phù hợp khi sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit như giấm và chanh. Ngoài ra cũng cần tránh ammoniac, vì vậy hãy sử dụng các loại nước lau sàn chuyên dụng.

Những thứ tuyệt đối không được làm sạch bằng giấm - Ảnh 7.

Nếu bạn làm rơi một quả trứng ra sàn, vậy thì tuyệt đối đừng dùng giấm để làm sạch vết bẩn này. Giống như khi bạn trần trứng, axit có thể làm cho trứng đông lại. Do vậy bạn sẽ khó làm sạch vết bẩn từ trứng hơn nếu như dùng giấm để lau.

Những thứ tuyệt đối không được làm sạch bằng giấm - Ảnh 9.

Khi dùng giấm để lau sàn gỗ, giấm sẽ làm mất đi độ bóng và đẹp của gỗ. Do vậy, hãy sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho gỗ. Trường hợp bắt buộc phải dùng giấm, hãy pha loãng với nước, và thử trên một điểm nhỏ và khó thấy trước khi bạn áp dụng cho toàn bộ sàn nhà.

Những thứ tuyệt đối không được làm sạch bằng giấm - Ảnh 11.

Các vết bẩn như mực, kem, máu... sẽ không thể làm sạch được chỉ bằng giấm. Những vết bẩn này thường thấm nhanh vào vải và giấm thường không có tác dụng, thay vào đó hãy nhanh chóng giặt bằng bột giặt để loại bỏ vết bẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét